10 คำถามที่พบบ่อย เตรียมตัวก่อนทำคาง

ตอบ 10 คำถามทำคางที่พบบ่อย by ทีมแพทย์ Emma

ตอบ 10 คำถามทำคางที่พบบ่อย by ทีมแพทย์ Emma 

ก่อนจะทำศัลยกรรมแต่ละครั้ง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเตรียมตัวและหาข้อมูลใช่ไหมล่ะคะ เพื่อความปลอดภัยและป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น สำหรับสาว ๆ คนไหนที่วางแผนอยากจะทำคางห้ามพลาดเลย วันนี้จับมัดรวม 10 คำถามที่สาว ๆ มักสงสัยก่อนจะทำคางมาให้แล้ว จะมีคำถามไหนบ้าง วันนี้พาคุณหมอหนึ่ง และคุณหมอปุ๊กปิ๊ก ทีมแพทย์ทำคางประจำ Emma Clinic มาตอบคำถามคลายข้อสงสัยให้กับทุกคนแล้วค่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปหาคำตอบพร้อมกันเลยยย

Q: ทำคางเจ็บไหมคะ?

A: อาจจะรู้สึกเจ็บแค่ตอนฉีดยาชาเท่านั้นครับ หลังจากยาชาออกฤทธิ์ก็จะไม่รู้สึกเจ็บแล้ว นอนสบาย ๆ รอรับคางใหม่ทรงละมุนได้เลยครับ

อ่านเพิ่มเติม : เสริมคางเจ็บไหม? ต้องรู้อะไรบ้าง?

Q: ทำคางแบบไหนดี มีกี่วิธีให้เลือกคะ?

A: ในการทำคางจะแบ่งออกเป็น 2 วิธีก็คือ การฉีดฟิลเลอร์คางและการเสริมคางด้วยซิลิโคน โดยการเสริมคางด้วยซิลิโคนก็จะมี 2 เทคนิคนะครับคือ เสริมคางแผลใน และ เสริมคางแผลนอกครับ

อ่านเพิ่มเติม: จะทำคาง ต้องรู้สิ่งนี้ ! เสริมคางแผลใน VS เสริมคางแผลนอก เลือกแบบไหนดีสุด

Q: ทำคางแผลในดียังไงคะคุณหมอ?

A: ในการเสริมคางแผลในจะไม่ทิ้งรอยแผลเป็นไว้ภายนอก ดีไซน์ทรงสวยเป็นธรรมชาติ มองมุมไหนก็เรียบเนียน ไร้ขอบซิลิโคนครับ

อ่านเพิ่มเติม:คัมภีร์ เสริมคางเกาหลี Chin Design Locked ที่ Emma Clinic

ปรึกษากับแพทย์หรือที่ปรึกษาความงาม

ปรึกษากับแพทย์
หรือที่ปรึกษาความงาม

phone button
line button
Facebook messenger button


Q: ซิลิโคนคางที่ Emma Clinic ผ่านอย. ไหมคะ?

A: ที่เอมม่าจะใช้แต่ซิลิโคนแท้ผ่าน อย. ไทย และด้วยเทคนิค Chin Design Locked เทคนิคเฉพาะที่ Emma Clinic ช่วยล็อกซิลิโคนแน่น คางไม่ย้อย ไม่มะม่วง ไม่เป็นก้อน ทรงคางสวยและปลอดภัยด้วยครับ

อ่านเพิ่มเติม: 4 เหตุผล เสริมคางแล้วเป็นก้อน ต้องแก้ไขยังไง

Q: ถ้าเคยฉีดฟิลเลอร์คางมา จะทำคางได้ไหม

A: สามารถทำได้ โดยแพทย์จะทำการสลายฟิลเลอร์ก่อน หลังจากนั้นจะตะไบคางเพื่อปรับฐานคางให้เรียบเนียน เมื่อใส่ซิลิโคนเข้าไปจะพอดีกับแนบสนิทกับเนื้อคาง ทำให้คางไม่ย้อย ได้ทรงสวยนั่นเองครับ

อ่านเพิ่มเติม: เข้าใจใน 3 นาที ฉีดคางกับเสริมคางอันไหนดีกว่า

Q: สามารถเสริมจมูกกับทำคางพร้อมกันได้ไหมคะ?

A: สามารถทำ 2 ส่วนพร้อมกันได้เลยค่ะ เพื่อให้สาว ๆ ได้พักฟื้นครั้งเดียวแล้วสวยเลย แต่ถ้าใครกลัวเจ็บก็อาจจะค่อยทำทีละส่วนก็ได้ค่ะ เริ่มจากการส่งภาพมาประเมินกับคุณหมอว่าโครงหน้าแบบเราควรเริ่มทำจากส่วนไหนก่อนดี

ปรึกษากับแพทย์หรือที่ปรึกษาความงาม

ปรึกษากับแพทย์
หรือที่ปรึกษาความงาม

phone button
line button
Facebook messenger button

Q: ผู้ชายทำคางได้ไหม?

A: คุณผู้ชายก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ ซึ่งควรให้คุณหมอประเมินปัญหา และออกแบบทรงคางร่วมกันตามความชอบและลักษณะโครงหน้าเนื้อคางที่มีอยู่ เพื่อความปลอดภัย และทรงคางที่ดูธรรมชาติ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถช่วยปรับรูปหน้าคุณผู้ชายให้ดูดีมีมิติมากขึ้นได้แล้วค่ะ 

Q: หลังทำคาง นั่งเท้าคางได้ไหม

A: แนะนำว่าให้เลี่ยงในช่วง 3 เดือนแรกก่อน เว้นระยะให้ซิลิโคนรัดแกนเข้าที่ก่อนนะคะ โดยเฉพาะที่เอมม่าคลินิก เรามี Emma Care ให้คำปรึกษาหลังการผ่าตัดอย่างใกล้ชิด ลูกสาวเอมม่ามั่นใจได้เลยค่ะว่าเสริมคางที่นี่ไม่มีผิดหวัง นอกจากทรงคางที่สวยแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทางคลินิกให้ความสำคัญเลยคือ การดูแลหลังการทำศัลยกรรมคาง

อ่านเพิ่มเติม: ปี 2023 เสริมคางที่ไหนดีถึงปัง หน้าเรียวสวยและปลอดภัย

Q: คนจัดฟันทำคางได้ไหม?

A: สามารถทำควบคู่กันไปได้ค่ะ แต่ในช่วงเดือนแรกสาว ๆ ควรพยายามหลีกเลี่ยงการดึงฟันและผ่าตัดขากรรไกร เพื่อลดความเสี่ยงกระแทกบริเวณแผลที่ผ่าตัด 

Q: จำเป็นต้องตะไบคาง ก่อนทำคางไหม?

A: คุณหมอแนะนำให้ตะไบคางก่อนเสริมคางเพื่อปรับรูปนะคะ เพราะบางเคสอาจจะมีกระดูกขรุขระ ควรจะตะไบปรับฐานกระดูกให้เรียบเนียนก่อนเสริมคางค่ะ

หากใครที่กำลังจะตัดสินใจจะอยากทำคาง ต้องการศึกษาหาข้อมูลหรืออยากได้คำแนะนำเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ Facebook : https://facebook.com/emmaclinicchin หรือแอดไลน์มาคุยกันได้เลยค่ะ

ปรึกษากับแพทย์หรือที่ปรึกษาความงาม

ปรึกษากับแพทย์
หรือที่ปรึกษาความงาม

phone button
line button
Facebook messenger button
รีบจอง! คุณหมอเปิดคิวเพิ่ม "เสริมจมูกราคานักศึกษา" 7,900.-
รีบจอง! คุณหมอเปิดคิวเพิ่ม
"เสริมจมูกราคานักศึกษา" 7,900.-