รู้จักเทคนิค เสริมจมูกโอเพ่น แก้ไขโครงสร้างจมูก

รู้จักเทคนิค เสริมจมูกโอเพ่น แก้ไขโครงสร้างจมูก ด้วยกระดูกซี่โครง

รู้จักเทคนิค เสริมจมูกโอเพ่น แก้ไขโครงสร้างจมูก ใช้กระดูกซี่โครง

        การผ่าตัดเสริมจมูกเพื่อปรับโครงสร้าง ให้จมูกดูโด่งขึ้น และได้รูปทรงที่สวยอย่างที่ต้องการนั้น สามารถ จำแนก หลัก ๆ ได้ 2 รูปแบบ คือการเสริมจมูก แบบปิดและ การเสริมจมูกแบบเปิด

        วันนี้เราจะพูดถึง การเสริมจมูกแบบโอเพ่นหรือแบบเปิด ซึ่งการเสริมจมูกด้วยวิธีแบบโอเพ่นนี้จะเหมาะมาก ๆสำหรับผู้ที่แก้ทรงจมูก และมีความเข้ากับเทรนด์ในยุคปัจจุบันที่เน้นให้ออกมาสวยดูสไตล์ธรรมชาติ โดยทำให้ปลายจมูกดูยาวขี้นปลายหยดน้ำแบบไม่ต้องเติมซิลิโคน

        ในกรณีที่เรามีผิวหนังปลายจมูกบาง จมูกสั้น หรือมีความผิดปกติของโครงสร้างจมูก  การเสริมด้วยซิลิโคนเพียงอย่างเดียว อาจจะไม่ใช่วิธีที่เหมาะสม เพราะในระยะยาวอาจเกิดปัญหาปลายทะลุขึ้นมาได้ จึงมีวิธีการป้องกันโดยการใช้บางส่วนของเนื้อเยื่อของร่างกายคนไข้ร่วมกับซิลิโคน ซึ่งในส่วนนั้นก็คือกระดูกอ่อนของเราเอง และบริเวณที่นำมาใช้ส่วนมาก คือกระดูกอ่อนหลังใบหู หรือ กระดูกอ่อนซี่โครง

การเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังใบหู และการเสริมจมูกด้วยกระดูกซี่โครง แตกต่างกันอย่างไร ?

        สำหรับการเสริมจมูกด้วยกระดูกซี่โครงและกระดูกอ่อนหลังใบหูนั้น ถือได้ว่า มีความเซฟและลดโอกาส การต่อต้านสิ่งแปลกปลอมของร่างกายได้ดีทั้งสองแบบ หากแต่ในกรณีที่กระดูกอ่อนหลังใบหูไม่เพียงพอที่จะนำมาใช้ หรือเนื้อจมูกน้อยแล้วความโด่งไม่เพียงพอ สามารถใช้ส่วนของกระดูกอ่อนซี่โครงในการทำจมูกแทนซิลิโคนได้ โดยจะเป็นธรรมชาติไม่เสริมซิลิโคนเลย แต่การผ่าตัดด้วยวิธีนี้จำเป็นต้องใช้แพทย์ผู้ชำนาญการในการดูแล

        การเสริมจมูกโอเพ่น แก้ไขปรับโครงสร้างด้วยกระดูกซี่โครง ฟังดูอาจจะดูน่ากลัว แต่สิ่งที่น่ากลัวยิ่งกว่าคือการ ทำจมูกออกมาแล้วมีปัญหา ต้องแก้หลายรอบ ร่างกายของเราค่อนข้างฉลาดและจะพยายามขจัดสิ่งแปลกปลอมออกจากร่างกายตลอดเวลา การที่เรานำสิ่งแปลกปลอม อาทิ ซิลิโคนเข้าไปในร่างกาย จึงทำให้มีโอกาสที่ ร่างกายจะต่อต้านสิ่งแปลกปลอมดังกล่าว ทำให้เกิดการแพ้และอักเสบ เสี่ยงต่อการจมูกทะลุ ซึ่งน่ากลัวยิ่งกว่า และเป็นเหตุให้เจ็บตัวซ้ำสองเพื่อหาทางเอาออกและแก้ไขรูปทรง

การเสริมจมูกแบบโอเพ่น ด้วยกระดูกซี่โครงคืออะไร?

        เป็นการเสริมจมูกแบบ Open ยืดกระดูกปีกนก ปลายไร้ซิลิโคน จมูกสวยละมุนด้วยกระดูกซี่โครงตัวเอง โดยที่การเสริมจมูกด้วยกระดูกซี่โครงที่ Emma Clinic เพื่อให้โครงสร้างฐานจมูกแข็งแรง เซฟด้วยการใช้เนื้อเยื่อมารองตั้งฐานที่ปลายจมูก

เสริมจมูกโอเพ่น แก้ไขปรับโครงสร้างด้วยกระดูกซี่โครง เหมาะกับใคร?

  • เหมาะกับคนจมูกสั้น
  • จมูกเอียง
  • แกนจมูกเบี้ยว
  • รูจมูกเบี้ยว
  • รูจมูกไม่เท่ากัน
  • ผนังกั้นจมูกคต
  • ทรงจมูกแข็ง เห็นซิลิโคนเป็นแท่ง
  • โครงสร้างจมูกไม่แข็งแรง แต่อยากได้จมูกยาวขึ้น
  • ผู้ที่แก้จมูกหลายครั้ง จนโครงสร้างจมูกเดิมเสียหาย
  • ผู้ที่เคยฉีดสารเติมเต็ม เกิดการกดทับผนังกั้นจมูกจนโครงสร้างพัง
  • เนื้อจมูกหนา ปลายจมูกใหญ่ อยากให้ปลายจมูกเรียวเล็ก ต้องทำให้จมูกโด่งพุ่ง ควบคู่กับการตัดแต่งเนื้อเยื่อเพื่อทำให้ปลายจมูกดูเล็กลง
เสริมจมูกโอเพ่น เสริมจมูกซี่โครงz z492991431732 เสริมจมูก EMMA CLINIC

 การเสริมโอเพ่นกระดูกซี่โครง แต่ละเคส คุณหมอ มีวิธีการเลือกและนำกระดูกซี่โครงมาใส่ในบริเวณส่วนไหน อย่างไรได้บ้าง

        การนำกระดูกซี่โครงมาใส่นั้น แบ่งเป็น 2 เคสหลัก ๆ ดังนี้

เคสที่เคยเสริมจมูกมา แต่ไม่ได้มีมีปัญหาเยอะ คุณหมอจะใส่กระดูกซี่โครงไว้ที่บริเวณปลายจมูกและใช้วัสดุทำสันจมูกร่วมด้วย

        1. เคสที่เคยเสริมจมูกมา แต่ไม่ได้มีมีปัญหาเยอะ คุณหมอจะใส่กระดูกซี่โครงไว้ที่บริเวณปลายจมูกและใช้วัสดุทำสันจมูกร่วมด้วย

        2. เคสที่เคยฉีดสารเหลว / ร้อยไหมจมูกมาทำให้โครงสร้างจมูกเสียหาย โดนสารเหลวกดทับ คุณหมอจะทำการขูดสารเหลวออกและใช้กระดูกซี่โครง ทั้งสันจมูกและปลายจมูกป้องกันการติดเชื้อ

เสริมจมูกโอเพ่น ซี่โครง กระดูกหลังหูz z76077497822 เสริมจมูก EMMA CLINIC

ทั้ง 2 เคสนี้ ก็จะมีเทคนิคการแก้ไขที่แต่งต่างกัน เราจึงหยิบหยกเคสรีวิวมาให้ดูเป็นตัวอย่าง ทั้ง2 รูปแบบ

        1. เคสที่เคยเสริมจมูกมาก่อน 

ซึ่งเคสนี้เคยเสริมจมูกแบบโอเพ่นมาแล้วถึง 3 ครั้ง ปัญหาที่พบคือโครงสร้างจมูกพัง คนไข้จึงอยากเข้ามาแก้ไขรอบที่ 4 เพราะสันจมูกเห็นซิลิโคนเป็นแท่ง จมูกเอียง ทำให้คนไข้รู้สึกเสียความมั่นใจ

เสริมจมูกโอเพ่น แก้ปัญหาโครงสร้างจมูกz z1038659145285 เสริมจมูก EMMA CLINIC

        เมื่อได้เข้ามาปรึกษาคุณหมอกิ๊ฟที่ Emma Clinic เนื่องจากคนไข้มีปัญหาจากการแก้ไขมาแล้วหลายรอบ ส่งผลให้โครงสร้างจมูกเกิดความเสียหายหนัก ทางคุณหมอกิ๊ฟท์จึงแนะนำให้ เสริมจมูกแบบโอเพ่นโดยใช้กระดูกซี่โครงตัวเอง เพราะเป็นชิ้นส่วนที่แข็งแรงเหมาะกับการมาทำโครงสร้างจมูกใหม่ และตอบโจทย์คนไข้ในเรื่องของการเสริมให้หน้าดูละมุนขึ้น เพราะการเสริมจมูกโอเพ่นช่วยปรับให้สันจมูกให้แลดูละมุนไม่ดูแข็ง

เสริมจมูกโอเพ่น ก่อน หลังz z1080892630038 เสริมจมูก EMMA CLINIC

        เคสนี้คนไข้แอบมีความกังวลก่อนผ่าตัดอยู่บ้าง เนื่องจากมีประสบการณ์ไม่ดีก่อนหน้านี้ จากการแก้จมูกที่ผ่านมาถึง 3 ครั้ง แต่ด้วยทาง Emma Clinic ของเรา คำนึงถึงเรื่องของศัลยแพทย์ที่จะมาเข้าทำการผ่าตัดต้องมีความชำนาญการอีกทั้งยังมี วิสัญญีแพทย์ เข้ามาช่วยซัพพอร์ท ดูแล การดมยาสลบก่อนและหลังการผ่าตัด คนไข้จึงวางใจได้ถึงการบริการที่ได้มาตรฐานจาก Emma Clinic #ใครไม่แคร์เอมม่าแคร์

เสริมจมูกโอเพ่น ซี่โครง ดมยาสลบz z469785476911 เสริมจมูก EMMA CLINIC

        2. ในเคสที่เคสฉีดสารเหลว/ร้อยไหมจมูกมา ทำให้โครงสร้างจมูกเสียหาย โดนสารเหลวกดทับ

        “สารเหลว” เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่นิยมกันในกลุ่มของหมอกระเป๋า หรือบุคคลที่แอบอ้างว่าตัวเองมีความรู้เทียบเท่ากับศัลยแพทย์ โดยมักจะชักชวน หรือให้ความรู้ในทางที่ผิด ทำให้มีผู้หลงเชื่อ และเลือกที่จะฉีด เพราะเห็นผลเร็วไม่ต้องรอเวลาพักฟื้น ซึ่งสารเหลวเหล่านี้ หากไม่ได้มาตรฐานสิ่งเหล่านี้เมื่อเข้าสู่ภายในร่างกายของเราแล้ว จะส่งผลเสียอย่างมากหลังฉีด จมูกจะได้รูปทรงสวยตามที่เราต้องการในทันที แต่พอระยะเวลาผ่านไปสัก 2-3 ปีสารเหลวเหล่านี้จะไหลมารวมตัวกัน และจับตัวเป็นก้อน ทำให้จมูกที่เคยดูปกติดีจะเกิดเป็นพังพืดด้านใน ทำให้โครงสร้างจมูกผิดรูป เนื่องจากสารเหลวละลายค่อนข้างอันตรายและแก้ไขยาก ส่งผลให้คนไข้ขาดความมั่นใจเป็นอย่างมากรวมถึงอาจจะเกิดการอักเสบ หรือเน่าได้ หากปล่อยทิ้งไว้นานเกินไป

        จากรีวิวเคสนี้ คนไข้ได้เข้ามาแก้ไขปรับโครงสร้างกับทาง Emma Clinic โดยเข้ารับคำปรึกษากับคุณหมอกิ๊ฟ หากดูเผินๆ อาจจะไม่เห็นปัญหาชัด จากการดูภายนอก จมูกของคนไข้จะดูบวมและสันจมูกดูคด แต่ยังไม่ถึงขั้นมีปัญหาอักเสบหรือเน่าให้เห็นชัดออกมาภายนอก แต่เมื่อคุณหมอรื้อถึงข้างในโครงสร้างจมูกปรากฏว่า สารเหลวทำลายผนังกั้นจนพัง หากปล่อยไว้สารเหลวก็จะไหลไปที่ต่างๆ ซึ่งจะยากต่อการแก้ไข ขูดออกให้หมด  และเมื่อนานวันก็จะส่งผลให้เกิดการอักเสบได้

เสริมจมูกโอเพ่น แก้สารเหลวเสริมจมูกz z1457382754666 เสริมจมูก EMMA CLINIC

        ขั้นตอนการแก้ไข คุณหมอจะเริ่มจากการ เคลียปัญหาเก่า ที่โครงสร้างจมูกเสียหายจากการโดนสารเหลวกดทับ เพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อการเลือก วัสดุที่เสริมเข้าไปจึงควรเป็นธรรมชาติจากร่างกายเรา เพื่อไม่ให้เกิดการติดเชื้อเพิ่มหรือเกิดการต่อต้านสิ่งแปลกปลอมของร่างกาย ดังนั้น การใช้กระดูกซี่โครง จึงถือว่าเป็นวิธีที่จะช่วยเซฟโครงสร้างสำหรับตัวคนไข้เอง โดยคุณหมอจะทำการขูดสารเหลวออกและใช้กระดูกซี่โครง ทั้งสันจมูกและปลายจมูกเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

        เมื่อเปรียบเทียบภาพก่อน – หลังการผ่าตัดจะให้ได้ชัดว่า โครงสร้างจมูกมีการเปลี่ยนไปจากเดิมที่สันและปลายจมูกใหญ่ เพราะสารเหลวไหลไปตามส่วนต่างๆ ส่งผลให้จมูกดูบวมและสันจมูกคด หลังจากผ่าตัดด้วยการใช้กระดูกซี่โครง ทำให้ได้ปลายจมูกมีสโลปที่สวยปลายพุ่งและดูละมุนปลายหยดน้ำ ซึ่งคุณหมอช่วยดีไซน์ให้รับกับใบหน้าของคนไข้ จบแบบ Happy Ending อีกหนึ่งเคส

เสริมจมูกโอเพ่น Before Afterz z263135655232 เสริมจมูก EMMA CLINIC

การเสริมจมูกเทคนิคโอเพ่นด้วยกระดูกซี่โครง คุณหมอจะทำได้อย่างไรบ้าง?

1. ดมยาด้วยวิสัญญีแพทย์ ดูแลตลอดการผ่าตัด

2. คุณหมอจะทำการเปิดแผลผ่าตัด ใต้ราวนม 2.5-3 ซม.

3. ตัดกระดูกซี่โครงอ่อนซี่ที่ 6 หรือ 7 เพราะเป็นซี่ที่ตรงแและยาว

4. เปิดแผล Open ที่จมูก และนำกระดูกอ่อนซี่โครงที่ตกแต่งมาใช้ตั้งฐาน และแก้ไขโครงสร้างปลายจมูก

5. เย็บปิดแผลและใส่เฝือกดาม

แก้จมูกโอเพ่น emma clinicz z1632108735337 เสริมจมูก EMMA CLINIC

        สำหรับการปฏิบัติตนหลังผ่าตัด เราจะมีเจ้าหน้าที่ติดตามผล และดูแลทำนัดถอดเฝือกตัดไหม หลังจากผ่าตัดคนไข้สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ เพียงแต่หลีกเลี่ยงหรืองด การออกกำลังกาย หรือยกของหนักๆ ในช่วง 1 เดือนแรกเท่านั้นค่ะ และหากมีข้อกังวลใจ หรือข้อสงสัย สามารถติดต่อทีม Emma Care ได้ตลอดเวลาค่ะ

ทำไมต้องเลือก Emma Clinic

        การเสริมจมูกแบบ Open ยืดกระดูกปีกนก ปลายไร้ซิลิโคน จมูกสวยละมุนด้วยกระดูกซี่โครงตัวเอง ถือเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของทาง Emma Clinic เรามีทั้งแพทย์ผู้ชำนาญการ และการผ่าตัดด้วยวิธีนี้ จำเป็นจะต้องมีวิสัญญีแพทย์ ร่วมดูแลในการดมยาสลบและประเมินอาการผ่าตัด เพื่อให้การแก้ไขรูปทรงจมูก หรือเสริมบริเวณที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงต้องอาศัยความชำนาญของศัลยแพทย์เป็นอย่างมาก เพราะหากทำโดยไม่มีความชำนาญอาจเกิดผลแทรกซ้อนขึ้นได้

เทคนิคเฉพาะที่ Emma Clinic

  • เทคนิคเสริมจมูกโอเพ่น ด้วยการใช้กระดูกซี่โครงตัวเอง
  • เลาะไขมันปลายจมูก
  • ตอกฐาน
  • ตะไบฮัมพ์

ทำไมใช้กระดูกซี่โครงที่ Emma Clinic จึงปลอดภัย !

        เพราะทีมคุณหมอศัลยแพทย์ของทาง Emma Clinic มีความชำนาญการในการผ่าตัดส่วนนี้เป็นอย่างดี รวมถึงอุปกรณ์เครื่องมือที่ได้มาตรฐาน การที่แพทย์เลือกใช้ กระดูกส่วนซี่โครงนั้นจริงๆ แล้ว เป็นการตัดนำมาใช้เพียงแค่บางส่วนเท่านั้น บริเวณซี่โครงซี่ที่ 6-7 ซึ่งจะมีขนาดตรงและยาว ไม่ได้นำกระดูกซี่โครงออกมาทั้งหมด และกระดูกซี่โครงส่วนนี้ไม่ได้มีความจำเป็นในร่างกาย จึงไม่เป็นอันตรายกับร่างกาย ในส่วนของขนาดรอยแผลบริเวณใต้ราวนม เพื่อผ่าตัดเอากระดูกซี่โครงออกมานั้นมีขนาดเพียงแค่ 2.5 – 3 ซม. เท่านั้น

เสริมจมุกโอเพ่น ปลอดภัย emma clinicz z1478233409562 เสริมจมูก EMMA CLINIC

        ทั้งนี้ เทคนิค Open Reconstruction ด้วยกระดูกซี่โครงตัวเองเป็นเทคนิคการผ่าตัด ที่ต้องอาศัยเทคนิคและประสบการณ์ของแพทย์ การเสริมจมูกด้วยเทคนิคนี้ที่ Emma Clinic จะช่วยเซฟโครงสร้างจมูกของคนไข้อย่างสุดความสามารถ เนื่องจากได้รับการผ่าตัดด้วยคุณหมอศัลยแพทย์ที่มีประสบการณ์สูงและมีความชำนาญการ

ผลลัพธ์ที่ได้ที่ Emma Clinic

        “เทคนิคที่ Emma clinic คือเทคนิคยืดกระดูกปีกนก ทำให้ปลายจมูกดูยาวขึ้น โดยที่แพทย์อาจจะไม่ต้องตัดปีกจมูกเลย ผลลัพธ์ที่ได้ทรงจมูกสวย เฉพาะที่ Emma คือทรง Tear Drop สันจมูกสโลปเล็กน้อย รับกับหน้าผากและโหนกแก้ม ดีดปลายจมูกเชิด ทิ้งหยดน้ำ” ผลลัพธ์ที่ได้ทำที่ Emma Clinic จึงออกมาสวยตรงใจ ตอบโจทย์ และที่สำคัญเลยคือความสบายใจของคนไข้ ลดความกังวลหลังทำ

  • จมูกสโลปสวย ทำให้จมูกดูยาวขึ้น
  • ปลายจมูกเชิดขึ้นเล็กน้อย ทรง Teardrop
  • รูจมูกเรียวรูปไข่
  • ปลายจมูกตั้งโดมสวย
  • หน้าดูหวานมีมิติขึ้น
  • ปีกจมูกเล็กลงโดยที่ไม่ต้องตัดปีกจมูก
  • ฐานจมูกเล็กลง
แก้จมูกโอเพ่นสวยๆ จบทุกปัญหาz z1201054828613 เสริมจมูก EMMA CLINIC

        ทั้งนี้ การแก้ไขปรับโครงสร้างจมูก ด้วยเทคนิคกระดูกซี่โครง ขึ้นอยู่กับแพทย์ประเมินร่วมกับคนไข้ ตามโครงสร้างจมูกเดิมเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี สวย และเหมาะสมกับคนไข้ที่สุด ก่อนตัดสินใจที่จะทำศัลยกรรมไม่ว่าจะแบบใด ก็ควรศึกษาหาข้อมูลอย่างละเอียด ทั้งข้อมูลเรื่องความชำนาญการเฉพาะด้านของแพทย์ ทั้งข้อมูลของคลินิกนั้นๆ ว่ามีความปลอดภัยและได้มาตรฐานหรือไม่ ข้อมูลเหล่านี้ถือเป็นข้อมูลสำคัญในการตัดสินใจทำศัลยกรรมเป็นอย่างมาก เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ออกมาตรงตามความต้องการ และลดความเสี่ยงในการทำศัลยกรรมเสริมจมูกมากที่สุด

        ศึกษารีวิวและข้อมูลเพิ่มเติมศัลยกรรมเสริมจมูก 

รีบจอง! คุณหมอเปิดคิวเพิ่ม "เสริมจมูกราคานักศึกษา" 7,900.-
รีบจอง! คุณหมอเปิดคิวเพิ่ม
"เสริมจมูกราคานักศึกษา" 7,900.-