เช็กด่วน!! 3 สัญญาณเตือนอาการเสริมจมูกทะลุ เสริมจมูกมาต้องรู้

เช็กด่วน!! 3 สัญญาณเตือนอาการจมูกทะลุ เสริมจมูกมาต้องรู้

ใครที่เสริมจมูกมาต้องเช็กความเสี่ยงอาการจมูกทะลุของตัวเองอยู่เสมอ เพราะเราจะได้รู้ว่าอาการแบบไหนคือจมูกเริ่มจะมีปัญหา ที่จริงแล้วความบางของปลายจมูกขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยมาก ๆ ค่ะ ทั้งการดูแลตัวเอง และเทคนิคของคุณหมอแต่ละคลินิกที่ใช้ รวมไปถึงการใช้วัสดุรองปลายก็เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ปลายจมูกเราปลอดภัยในอนาคตเช่นเดียวกัน งั้นเราไปดูกันดีกว่าค่ะว่าทั้ง 3 อาการสำคัญ ๆ ที่ Emma Clinic รวมมาให้วันนี้ มีอาการไหนบ้าง 

ปรึกษากับแพทย์
หรือที่ปรึกษาความงาม

ปรึกษากับแพทย์หรือที่ปรึกษาความงาม

phone button
line button
Facebook messenger button

1 ปลายจมูกเริ่ม เปลี่ยนเป็นสีคล้ำ เวลาลูบแล้วมีอาการเสียว

จมูกทะลุ111 01z z1619721540273 จมูกทะลุ EMMA CLINIC

หลังเสริมจมูกไปแล้ว ไม่ว่าเวลาผ่านไปนานขนาดไหน ถ้าอยู่ ๆ ปลายจมูกเราเปลี่ยนเป็นสีคล่ำ ๆ และเวลาเราลูบเกิดอาการเสียว ๆ แสดงว่ามีความเป็นไปได้อย่างมากที่จมูกอักเสบในอนาคตค่ะ เพราะว่าเมื่อซิลิโคนเกิดการดันออกมาอยู่ใกล้กับผิวเรามากจนเกินไป จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวจมูกบางลง เวลาเราเอามือไปลูบจะเกิดอาการเสียวแปล๊บๆ

2. อาการจมูกทะลุจะมีอาการบวมแดงที่ปลายจมูก

จมูกทะลุ222 01z z281226619650 จมูกทะลุ EMMA CLINIC

อีกอาการหนึ่งที่หลาย ๆ คนมักจะเป็นกัน คือบางที่หลังเสริมจมูกไปแล้วรู้สึกว่าที่ปลายจมูกรู้สึกแดง ๆ แถมยังรู้สึกปวดด้วย อาการนี้อาจจะเป็นสัญญาณเตือนว่าจมูกเราจะอักเสบได้นะคะ ควรพบแพทย์ศัลยกรรมเพื่อหาวิธีรักษา ก่อนที่จะเกิดอันตรายได้ในอนาคตค่ะ 

3. ผิวจมูกบางใส หรือเห็นเป็นรูปซิลิโคน

จมูกทะลุ333 01z z177916017141 จมูกทะลุ EMMA CLINIC

จมูกจะสะท้อนแสง มันวาวมากกว่าปกติ หรือมีสีขาว ๆ ใส ๆ สังเกตง่าย ๆ ที่บริเวณปลายจมูก หากมีอาการนี้แสดงว่าเนื้อที่ปลายจมูกเริ่มบางมาก ๆ แล้ว จึงทำให้มองเห็นผิวของซิลิโคนที่อยู่ใต้ผิวหนังสะท้อนออกมาค่ะ 

นอกจากอาการเหล่านี้ที่ Emma Clinic รวมมาให้ดูแล้ว ยังมีอีกหลากหลายอาการที่อาจจะทำให้เราเกิดโอกาสเสี่ยงที่จะทำให้จมูกเราทะลุในอนาคตได้ค่ะ อย่างเช่น จมูกมีร่องบุ๋ม อาการนี้บริเวณจมูกมักเกิดจากผิวหนังจมูกด้านบนลงมาติดกับขอบของซิลิโคน กลายเป็นพังผืด ทำให้ผิวส่วนนั้นเกิดการรัด จึงทำให้มองเห็นขอบของซิลิโคนได้ชัดมากขึ้น หรือรูปร่างซิลิโคนเปลี่ยนแปลง จมูกที่เคยศัลยกรรมมาสวย ๆ จะเริ่มมีการเปลี่ยนรูปทรง เช่น จมูกเบี้ยว จมูกบวม หรือจมูกยาวงุ้มผิดปกติ เนื่องมาจากการเสริมจมูกไปนาน ๆ จะทำให้เกิดเนื้อเยื่อหุ้มบริเวณซิลิโคน ทำให้เนื้อเยื่อมีความหนาและแข็ง จนเกิดการบีบรัดซิลิโคนทำให้เอียงหรือเลื่อนลงมา ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้จมูกบางลงจนเกิดจมุกทะลุได้ค่ะ ฉะนั้นใครที่รู้สึกว่าเกิดอาการแปลก ๆ ที่จมูก ต้องรีบพบศัลยแพทย์ทันทีนะคะ  

ปรึกษากับแพทย์
หรือที่ปรึกษาความงาม

ปรึกษากับแพทย์หรือที่ปรึกษาความงาม

phone button
line button
Facebook messenger button
รีบจอง! คุณหมอเปิดคิวเพิ่ม "เสริมจมูกราคานักศึกษา" 7,900.-
รีบจอง! คุณหมอเปิดคิวเพิ่ม
"เสริมจมูกราคานักศึกษา" 7,900.-