เป็นภูมิแพ้ เสริมจมูกได้ไหม เตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

เป็นภูมิแพ้ เสริมจมูกได้ไหม เตรียมตัวอย่างไรบ้าง? มีคำตอบ

        มีคนไข้หลายคนเลยค่ะ !!! ที่เตรียมตัวก่อนผ่าตัดเสริมจมูกเป็นกังวลว่า “มีภูมิแพ้”เป็นโรคประจำตัว สามารถเสริมจมูกได้หรือเปล่า? ถ้าเสริมจมูกไปแล้ว “เป็นหวัด” หรือมี “อาการภูมิแพ้ขึ้น” จะต้องทำอย่างไรบ้าง สำหรับเรื่องนี้ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ วันนี้คุณหมอบิ๊ก Emma Clinic จะมาให้คำตอบกันค่าาา

        สำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้นะคะ คุณหมอบิ๊กบอกว่าสามารถเสริมจมูกได้อย่างแน่นอนค่ะ เพียงแต่ว่าช่วงเวลาใดที่มีอาการภูมิแพ้กำเริบ เช่น คนไข้มีอาการคันจมูก จาม คัดจมูกหรือว่ามีน้ำมูก คุณหมอศัลยแพทย์จะแนะนำให้ไปพบแพทย์ที่ดูแลอาการภูมิแพ้ของคนไข้ก่อนค่ะ รวมถึงทานยาแก้แพ้ หรือยารักษา เพื่อบรรเทาอาการให้หายดีก่อน ถึงจะสามารถผ่าตัดเสริมจมูกได้ค่ะ โดยแพทย์ที่ดูแลจะประเมินอาการภูมิแพ้ของคนไข้ได้ดีที่สุด และอาจออกใบรับรองแพทย์ให้ด้วยว่าสามารถเสริมจมูกได้ค่ะ

        หรือใครที่ไม่ได้เป็นภูมิแพ้ แต่มีอาการข้างต้นที่คล้ายกัน เช่นคันจมูก จามคัดจมูก หรือมีน้ำมูก เนื่องจากหวัด ร่างกายหรือสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงทำให้เกิดอาการต่างๆ เหล่านี้ได้ คุณหมอบิ๊กก็ได้แนะนำให้ทานยา หรือรอให้อาการบรรเทาจนหายดีก่อนเข้ารับบริการผ่าตัดเสริมจมูกเช่นกันค่ะ และสำหรับคนที่เสริมจมูกไปแล้วนะคะ แล้วยังไม่ได้ตัดไหม เกิดเป็นอาการภูมิแพ้กำเริบ หรือเป็นหวัดมีน้ำมูกขึ้นมา คุณหมอแนะนำให้รีบทานยาแก้แพ้ที่มีฤทธิ์ในการลดน้ำมูกทันทีเลยค่ะ และที่สำคัญที่สุดเลยก็คือการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงต้องนอนให้เยอะๆ อาการจะได้ทุเลาลง

        ส่วนในเรื่องของการดูแลทำความสะอาดแผลหลังผ่าตัดเสริมจมูกนะคะ จะต้องทำอย่างถูกวิธีคุณหมอแนะนำให้ใช้ไม้พันสำลี ชุบน้ำเกลือ (น้ำเกลือที่ใช้ทางการแพทย์ในร้านขายยาเท่านั้นนะ) เสร็จแล้วนำมาซับที่บริเวณแผลผ่าตัดเบาๆ ค่ะ แผลจะอยู่ตรงที่ผนังรูจมูกนั่นเองและที่สำคัญเลยคือคุณหมอไม่แนะนำให้ใช้ทิชชู่มาซับบริเวณแผลผ่าตัดค่ะ เพราะอาจทำให้แผลมีปัญหาและมีโอกาสเกิดการอักเสบได้ค่ะ

        ส่วนเวลาที่เราเกิดอาการไอ หรือว่าจามขึ้นมาเราต้องบังคับตัวเองเป็นพิเศษนิดนึงค่ะ คือให้ใช้มือประคองจมูกเบาๆ นะคะ ห้ามบีบหรือว่าจามแบบแรงๆ เด็ดขาด เพราะอาจทำให้แผลและทรงจมูกมีปัญหาได้ค่ะ

        สรุปนะคะ สำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้ สามารถเสริมจมูกได้ เพียงแต่ว่าต้องรอให้เป็นช่วงที่อาการของคนไข้ดีขึ้นก่อน หรือทานยาแก้แพ้เพื่อลดอาการก่อนเข้ารับบริการผ่าตัดเสริมจมูก และสิ่งสำคัญที่สุดคือการมีระเบียบวินัยดูแลตัวเองให้ดี ทำตามข้อแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อให้จมูกของเราได้ทรงที่สวยที่สุดและปลอดภัยในระยะยาวค่ะ

ปรึกษากับแพทย์หรือที่ปรึกษาความงาม

phone button
line button
Facebook messenger button

        สำหรับใครที่มีข้อสงสัยนะคะสามารถทักเข้ามาปรึกษา หรือจองเสริมจมูก นัดคิวกับคุณหมอ ก็สามารถทักเข้ามาได้ที่ Emma Clinic ทุกช่องทางค่ะ หรือใครที่กำลังอยากศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการ >> เสริมจมูก << ครั้งแรกต้องรู้อะไรบ้าง? สามารถกดเข้ามาได้ที่ลิงค์นี้เลยค่าาา

รีบจอง! คุณหมอเปิดคิวเพิ่ม "เสริมจมูกราคานักศึกษา" 7,900.-
รีบจอง! คุณหมอเปิดคิวเพิ่ม
"เสริมจมูกราคานักศึกษา" 7,900.-