เสริมจมูกทรงไหนดี วิเคราะห์ทรงหน้า องศาจมูก สไตล์ Emma Clinic

เสริมจมูกทรงไหนดี วิเคราะห์ทรงหน้า องศาจมูก สไตล์ Emma Clinic

เราควรเสริมจมูกทรงไหนดีให้เข้ากับหน้าเรา? สิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงเลยคือ “องศาจมูก” ค่ะ ซึ่งที่ Emma Clinic คุณหมอจะนำมาใช้วิเคราะห์ เพื่อออกแบบทรงจมูกให้กับเรามากที่สุด ซึ่งวันนี้คุณหมอปุ๊กปิ๊ก Emma Clinic จะพาเราไปรู้จักกับองศาจมูกกันค่ะ รวมไปถึงวิธีการวิเคราะห์ ออกแบบดีไซน์ทรงจมูก เสริมจมูกธรรมชาติแบบไหน ถึงจะออกมาสวยลงตัว เข้ากับใบหน้าของเรามากที่สุด ถ้าอยากรู้กันแล้ว ไปอ่านกันต่อได้เลยค่าาา

เสริมจมูกทรงไหนดีสไตล์ Emma Clinic

เมื่อคนไข้เข้ามาปรึกษาเสริมจมูก คุณหมอจะทำการวัดองศาจากสัดส่วนของใบหน้าเป็นหลักค่ะ หรือเรียกกันว่า Golden Ratio (สัดส่วนทองคำ) ที่ใช้ในวงการศิลปะออกแบบทั่วไป และได้รับการยอมรับว่าเป็นหลักการวัดสัดส่วนที่มีทั้งความสวยงาม รวมถึงความสมส่วนมากที่สุด โดยคุณหมอจะนำหลักการนี้มาใช้วัดสัดส่วนของใบหน้าค่ะ แบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกันคือ

  •         หน้าผาก ตั้งแต่ไรผมถึงหัวคิ้ว 1 ส่วน 3
  •         จมูก ตั้งแต่หัวคิ้วถึงปลายจมูก 1 ส่วน 3
  •         คาง ตั้งแต่ฐานจมูกถึงปลายคางอีก 1 ส่วน 3

ปรึกษากับแพทย์
หรือที่ปรึกษาความงาม

ปรึกษากับแพทย์หรือที่ปรึกษาความงาม

phone button
line button
Facebook messenger button

ทั้ง 3 ส่วนจะต้องมีอัตราส่วนเท่าๆ กันโดยประมาณค่ะ เหมือนกับภาพวาดโมนาลิซ่าที่วาดโดย เลโอนาร์โด ดา วินชี ภาพวาดที่ดังที่สุดในโลก ที่ได้รับการยอมรับว่าสวย สมจริงมากที่สุดในยุคนั้น แต่ถ้าหากส่วนใดส่วนหนึ่งสั้นหรือยาวเกินไป จะเรียกว่าไม่สมส่วน

ใบหน้าของเราก็เช่นกันค่ะ ถ้าใบหน้ามีความสมส่วน ก็จะมีความสวยงามโดยธรรมชาติ เป็นการใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์ผสมกับศิลปะได้อย่างลงตัว การออกแบบดีไซน์ทรงจมูกที่ Emma Clinic จึงใช้หลักการเดียวกันในการออกแบบโครงสร้างให้กับใบหน้าของคนไข้ที่มาศัลยกรรมทุกเคส ทั้งการเสริมจมูกและการเสริมคาง

อ่านเพิ่มเติม : คัมภีร์ เสริมคางเกาหลี Chin Design Locked ที่ Emma Clinic

วิธีการวิเคราะห์ใบหน้าแบบ Golden Ratio

วิธีการวิเคราะห์สัดส่วนทองคำ หรือ Golden Ratio ก็คือ การวัดความยาวตั้งแต่ไรผมหน้าผากลงมาจนถึงปลายคาง เป็นตัวตั้ง แล้วนำมาหารด้วยความกว้างของใบหน้าบริเวณแนวนอนค่ะ (แนวตั้ง หาร แนวนอน = ผลลัพธ์)

ถ้าผลลัพธ์ได้ตัวเลขใกล้เคียงกับ 1.618 แสดงว่าใบหน้าของเรามีความสมดุล และรูปหน้ามีความสวยงามค่ะ

ทำไม? ความสมดุล ถึงสำคัญสำหรับความงาม

คุณหมอบอกว่า สัดส่วนของใบหน้าที่เท่า ๆ กันเป็นส่วนสำคัญค่ะ เพราะการเสริมอะไรขึ้นมาก็ตามจะต้องสัมพันธ์กับส่วนอื่นๆ อย่างพอดี อย่างเช่นการเสริมจมูก แน่นอนว่าจมูกจะดูโด่งกว่าเดิม แต่ทรงจมูกจะต้องเสริมส่วนต่างๆ ให้มีภาพรวมของใบหน้าที่สวยมากยิ่งขึ้น จมูกไม่ควรโด่งยาวเกินไปเพราะจะแย่งซีนความสวยส่วนอื่นๆ บนใบหน้า

โดยรวมทั้งหมดแล้ว หมอจะทำการวิเคราะห์ใบหน้าและออกแบบทรงจมูกเป็นรายบุคคลค่ะ โดยดูจากเนื้อจมูกที่สามารถเสริมได้ แล้วพิจารณาว่าเสริมจมูกแบบไหนพอดีกับใบหน้ามากที่สุด คุณหมอจะทำการเหลาซิลิโคนแบบเคสต่อเคส เพื่อเสริมจมูกให้ดูสวย ไม่ฝืนเนื้อจนเกินไป (เพราะอาจเสี่ยงทะลุได้ค่ะ) และดูเป็นธรรมชาติ

ฟังคุณหมอให้ความรู้แบบเต็ม ๆ ได้ที่นี่เลยค่ะ >> https://bit.ly/430jloE

สรุป ควรเสริมจมูกทรงไหนดี?

สุดท้ายแล้วคือการดึงความสวยของคนไข้ออกมา ด้วยการร่วมกันออกแบบทรงจมูก ให้ออกมาสวยที่สุด เป็นธรรมชาติที่สุด เข้ากับรูปหน้าคนไข้มากที่สุด และปลอดภัยที่สุดค่าาา ดังนั้นคนไข้ทุกคนมาเสริมจมูกที่ Emma Clinic ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เพราะทุกๆ การออกแบบของที่นี่ หมอจะวัดสัดส่วนให้ถูกต้องตามหลัก และก็ปรับดีไซน์ให้สวยที่สุดในแบบของคุณค่ะ Reveal Your Beauty ที่ Emma Clinic เท่านั้นนะคะ

สำหรับใครที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการศัลยกรรมเสริมจมูก เสริมคาง ก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ Emma Clinic ทุกช่องทางเลยค่ะ www.emmaclinicthailand.com และใครที่สนใจอยากรู้ว่า เสริมจมูกครั้งแรก ต้องรู้อะไรบ้างก็สามารถกดเข้ามาที่ลิงค์นี้ได้เลยยย >> ทำจมูกครั้งแรก <<

ปรึกษากับแพทย์
หรือที่ปรึกษาความงาม

ปรึกษากับแพทย์หรือที่ปรึกษาความงาม

phone button
line button
Facebook messenger button
รีบจอง! คุณหมอเปิดคิวเพิ่ม "เสริมจมูกราคานักศึกษา" 7,900.-
รีบจอง! คุณหมอเปิดคิวเพิ่ม
"เสริมจมูกราคานักศึกษา" 7,900.-